ส.ท่องเที่ยวตรัง ฟุ้งปีใหม่คึกคักเงินไหลเข้าพันล้าน

บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดตรังช่วงปีใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้ามาจำนวนมาก ชี้ มีเงินหมุนในระบบไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

นายวิชัย รัตตมณี นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กล่าวถึง สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2550 ของปีนี้ว่า จากการที่ตนได้เดินทางไปสังเกตตามสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณชายหาดปากเมง ซึ่งเป็นประตูสู่การท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดตรัง พบว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเป็นนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ทั้งจากภาคใต้ด้วยกัน ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งภาคเหนือ

โดยนักท่องเที่ยวเหล่านี้มักจะใช้วิธีการเดินทางมาด้วยรถยนต์ และไม่ได้มีการจองแพ็กเกจทัวร์เหมือนปีที่ผ่านๆ มา เพราะในปีนี้บรรดาผู้ประกอบการธุรกิจ ท่องเที่ยวต่างก็บ่นกันก่อนหน้านี้ ว่า ไม่มีนักท่องเที่ยวจองแพ็คเก็จทัวร์เข้า มาเลย แต่ปรากฏว่า พอถึงช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ยาว 4 วัน กลับมีนักท่องเที่ยว จากต่างจังหวัดมาท่องเที่ยวยังจังหวัดตรังกันเป็นจำนวนมาก

โดยมีรถจากทุกภาคของประเทศไทยเดินทางเข้ามา โดยมีทั้งผู้คนที่เดินทางมาเพื่อพักผ่อน หรือรับประทานอาหาร และผู้ที่ทำการ เช่าเหมาลำเรือหางยาวบริเวณชายหาดปากเมง แล้วลงไปท่องเที่ยวในท้องทะเลตรังกัน เป็นจำนวนมาก ทำให้เรือหางยาวมีคนเช่าเหมาหมดทุกลำ และเมื่อสอบถามจากนักท่องเที่ยว ว่า ทำไมจึงไม่ทำการจองแพ็คเก็จทัวร์เข้ามา ทุกคนต่างก็ตอบว่า เพราะไม่มั่นใจในสถานการณ์เกรงคลื่นลมในท้องทะเล จึงใช้วิธีการขับรถยนต์นำครอบครัวมาพักผ่อนแทน

นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กล่าวอีกว่า เมื่อทำการสำรวจห้อง พัก ทั้งตามโรงแรมและรีสอร์ทบริเวณชายหาด ตลอดจนห้องพักตามเกาะต่างๆ รวม ทั้งห้องพักในตัวเมืองทุกแห่ง พบว่ามีผู้คนเข้าพักกันเต็มตลอดทั้ง 4 วัน ซึ่งจากการประเมินคาดว่า นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ที่เดินทางเข้ามาเหล่า นี้มีประมาณ 2-3 แสนคน ส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนทั้งระบบไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

สำหรับการนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดรู้จักจังหวัดตรังมากขึ้นก็สืบเนื่องมาจากการที่ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดตรังและผู้ประกอบการธุรกิจการ ท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง ได้ช่วยกันทำการประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่และทุกๆ คนที่เดินทางมาต่างก็บอกว่า จังหวัดตรังมีท้องทะเลที่สวยมาก ส่วนอาหารการกินก็มีมากมายและราคาไม่แพง แม้กระทั่งร้านอาหารในตัวเมืองหรือตามรีสอร์ตต่างๆ ในขณะที่ห้องพักก็มีความสะดวกสบายและยังมีราคาถูก

ที่มา : http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9500000001157

โดย.. บก.ตั้ม (tumcyber) ส่งข้อความหลังไมค์ 58.8.85.183

ความคิดเห็นที่ 1

9 ม.ค.2550  เวลา 09:58 น.
โดย.. แก่ 203.188.5.2

ราคาคุยหรือเปล่า ทุกวันนี้ร้านอาหารแทบทุกร้านแทบจะล้มทั้งยืนแล้ว จ่ายตลาดลดไปครึ่งต่อครึ่ง

ไหนปัญหา 4 จังหวัดภาคใต้ ไหนจะดินฟ้าอากาศแปรปรวน ไหนจะมีคลื่นใต้น้ำ อย่างนี้จะเรียกว่า

สดใส เป็นไปได้หรือ หรืออาจจะเป็นไปได้สำหรับกลุ่มธุรกิจบางกลุ่ม ซึ่งไม่ได้กระจายรายได้มาสู่

รายย่อยๆ ก็เล่นเหมาเองจนหมด ตั้งแต่นักท่องเที่ยวเดินทางมาถึง จนกระทั่งกลับ

ความคิดเห็นที่ 2

11 ม.ค.2550  เวลา 09:32 น.
โดย.. บก.ตั้ม 58.8.84.105

อันนี้เป็นแค่ข่าวที่ผมได้มาครับ
จะจริงหรือไม่นั้น  ผมก็ไม่อาจจะทราบได้ครับ

แต่เท่าที่ผมรู้มาว่ารีสอร์ทบนเกาะของทะเลตรังนี่คับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยวนะครับ ถึงแม้ว่ารีสอร์ทส่วนใหญ่จะมีค่าการ์ล่าดินเนอร์ในวันส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ (ราคาหลักร้อยถึงหลักพัน) แต่ก็ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวน้อยลงเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 3

11 ม.ค.2550  เวลา 09:58 น.
โดย.. รัด-ดวง 202.44.210.31
กระทู้นี้คล้ายๆกับเรื่องขนมเค็ก 200 ล้านน่ะครับ    ไม่จริงครับของขายปีนี้ ฟันธงได้เลยว่า ซบเซา    เป็นแผนการตลาดธุรกิจท่องเที่ยวเชื่อผม

ความคิดเห็นที่ 4

12 ม.ค.2550  เวลา 07:02 น.
โดย.. คดท 202.44.210.31
ขนม และของฝากน่าจะขายดีจริงนะ เพราะผมแวะจะไปซื้อเค้งหน้าสถานีรถไฟ ของหมดชั้ยว่างเลยครับ เค้กก็อบกันไม่ทัน ขนมเป็นถุงก็เกลี้ยง ช่วง31/12/49...

ความคิดเห็นที่ 5

12 ม.ค.2550  เวลา 16:11 น.
โดย.. 55 125.24.151.216

ความคิดเห็นที่ 6

12 ม.ค.2550  เวลา 18:27 น.
โดย.. บก.ตั้ม 58.8.83.248
เท่าที่ผมกลับบ้าน แล้วขากลับแวะซื้อขนมเค้ก (เจ้าอร่อย ยี่ห้อสองพี่น้อง) ใน ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด
ปรากฏว่าต้องสั่งจองล่วงหน้าอ่ะครับ เพราะเค้าทำจำนวนจำกัด
ผมไปซื้อตอนเช้าของวันที่จะกลับ  เจ้าของร้านบอกว่าไม่มีขายอ่ะครับ

ผมเลยต้องไปซื้อที่ ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด (ซึ่งเป็นต้นกำเนิดขนมเค้กตรัง)
ไปถึงร้านขุกมิ่ง  ที่นั่นก็ต้องยืนรอเค้าอบขนมเค้ก  ออกมายังร้อนๆ อยู่เลยครับ
อย่างนี้ถ้าไม่เรียกว่าขายดี แล้วจะให้เรียกว่าอะไรล่ะครับ....

มาถึงสายใต้ คนหิ้วกล่องขนมเค้กกันระนาว  เห็นแล้วยังชื่นใจไม่หาย ที่ขนมเค้กเมืองตรัง คนซื้อกันเยอะขนาดนี้

ความคิดเห็นที่ 7

14 ม.ค.2550  เวลา 00:01 น.
โดย.. แมวมอง 222.123.149.146

นักท่องเที่ยวที่เข้ามา 2 -3 แสนคนไปอยู่กันที่ไหน เมื่อวันปีใหม่เห็นแต่คนบ้านเราเพ  ตามชายหาด นับผิด นับใหม่ได้ครับ

2008 © All Rights Reserved. Licensed By Trangzone.com